Backlink là gì? 5 phương pháp xây dựng backlink chất lượng cho SEO website

Bởi: Admin Nga Linh - 29-03-2024
Lượt xem: 955 lượt
Backlink là gì? 5 phương pháp xây dựng backlink chất lượng cho SEO website

Năm 2020 là năm của sự thay đổi về các chiến dịch marketing cũng như các chiến dịch SEO. Dưới đây là 5 phương pháp xây dựng Backlink chất lượng cho SEO 2020.

1. Chú trọng xây dựng nội dung

Cách tốt nhất để thu hút sự quan tâm của nhiều người là xây dựng nội dung hấp dẫn và sáng tạo. Những nội dung liên quan đến cộng đồng mà chưa có bất cứ ai viết sẽ là điểm nhấn để lôi kéo sự chú ý của người đọc. Vậy nên, bạn có thể viết những nội dung mang tính thăm dò dư luận hoặc khai thác các tình huống để tiếp cận khách hàng và giữ chân họ ở lại lâu hơn với doanh nghiệp.

2. Viết một bài trụ cột

Việc tạo ra một bài viết trụ cột xoay quanh cốt lõi vấn đề khách hàng quan tâm sẽ giúp gia tăng lưu lượng truy cập và tăng sự chia sẻ xã hội. Khi tạo các bài viết trụ cột, bạn có thể liên kết với các nguồn có giá trị và đặt backlink trỏ về địa chỉ muốn truy cập. Điều này sẽ giúp tăng được lượt click, backlink sẽ được đánh giá chất lượng.

3. Xây dựng backlink từ trang mạng xã hội có page rank cao

Pinterest là trang cung cấp cho bạn một tùy chọn để thêm một liên kết vào hồ sơ của bạn. Ngay cả khi liên kết này là no-follow nó sẽ giúp cho bạn tăng trưởng tốt trong bảng xếp hạng tổng thể. Hay Google + cũng là một kênh hữu ích giúp bạn xây dựng backlink chất lượng.

4. Tăng backlinks chất lượng bằng cách kết hợp những người khác

Bạn luôn có thể nhận được backlinks chất lượng bằng cách giúp các blogger khác có được tính năng trên blog của bạn. Với cách này, bạn phải có một blog với khả năng hiển thị tốt và ít nhất là được google xếp hạng và đánh giá tốt.

5.Infographic góp phần giúp tăng chất lượng backlink

Việc tạo ra Infographic đẹp và sau đó chia sẻ nó với các trang web chia sẻ hình ảnh xã hội sẽ là cách tốt nhất để lôi kéo sự chú ý của người đọc bởi người dùng thường có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các hình ảnh. Việc tăng view đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được nhiều backlink an toàn và hiệu quả. Đó chính là một trong những cách tốt nhất để xây dựng backlink chất lượng.